* Kiến thức
- Trẻ nhận biết được đất nặn, cách sử dụng, màu sắc.
* Kĩ năng
- Trẻ biết cầm, nắm, bóp đất cho mềm.
* Thái độ
- Biết giữ gìn vệ sinh khi sử dụng đất nặn.
* Chuẩn bị:
*Đồ dùng của cô
- Đất nặn các màu
- Một số mẫu chia nhỏ đất nặn
*Đồ dùng của trẻ
- Đất nặn, bảng con.
- Khăn ẩm
1. Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
+ Các con đến trường có vui không?
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Quan sát :
+ Các con nhìn xem cô có gì đây?
+ Bạn nào biết về đất nặn nói cho cô và các bạn cùng nghe nào?
+ Sử dụng như thế nào nhỉ?
- Cho trẻ quan sát một số mẫu đất chia nhỏ.
- Cô đã dụng bàn tay của mình để cầm, nắm, chia nhỏ đất ra và bóp đất cho mềm.
- Lưu ý khi trẻ tô: Tư thế ngồi, hướng dẫn trẻ cách bóp đất cho mềm, chia nhỏ, để gọn trong bảng giữ vệ sinh lớp học.
* Trẻ thực hiện
- Trong khi trẻ chơi với đất nặn, cô bao quát lớp, khuyến khích động viên hướng dẫn giúp đỡ trẻ còn lúng túng.
* Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Cô và trẻ cùng nhận xét sản phẩm.
- Lưu ý nhận xét những sản phẩm có tính sáng tạo.
3. Kết thúc
- Cô tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động