* Kiến thức
- Trẻ biết cách tô màu không chờm ra ngoài và sử dụng thêm màu nước
* Kĩ năng
- Trẻ biết cầm bút và ngòi đúng cách.
-Rèn kỹ năng cầm bút và tô màu.
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
* Thái độ
-Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết trân trọng sản phẩm mình làm ra, biết yêu
các đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
* Chuẩn bị;
*Đồ dùng của cô
- Tranh mẫu
- Tranh để cô tô mẫu.
*Đồ dùng của trẻ
- Vở tạo hình, bút màu cho trẻ.
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát bài “Bạn có biết tên tôi” và đàm thoại hỏi trẻ dẵn dắt vài bài.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Quan sát :
Cô cho trẻ xem tranh bạn gái - trai cho trẻ quan sát - Bức tranh này vẽ ai đây các con? - Bạn nào là bạn gái, bạn nào là bạn trai? Vì sao? - Các con quan sát trang phục của 2 bạn như thế nào? Tô màu gì? - Vậy bây giờ chúng mình có muốn cô tô màu trang phục cho các bạn trai – gái không?
- Trên bàn cô đã chuẩn bị rất nhiều nguyên vật liệu như màu nước,màu dạ,màu sáp để các con có thể tô những bộ trang phục thật đẹp đấy!
- Cô cho trẻ về bàn thực hiện
* Trẻ thực hiện
Cô quan sát, sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ cách cầm bút, cách di màu nhẹ nhàng và ngồi đúng tư thế.
- Khuyến khích khả năng sáng tạo cho trẻ phối hợp nhiều màu sắc khác nhau để tô màu. Động viên cháu lúng túng tô hoàn thành sản phẩm.
* Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Cô và trẻ cùng nhận xét sản phẩm.
- Lưu ý nhận xét những sản phẩm có tính sáng tạo.
3. Kết thúc
- Cô tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động