* Kiến thức :
- Trẻ biết xé dán sáng tạo ,biết cách sắp xếp bố cục cân đối đẻ tạo thành bức tranh đẹp
* Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng xé giấy theo dải .
- Trẻ biết cách dán chấm hồ vào mặt sau
- Biết giữ gìn sách vở sạch sẽ, không làm nhàu nát vở..
* Thái độ :
- Trẻ ngồi ngoan trật tự khi tham gia học tập.
* Chuẩn bị:
* Đồ cùng của cô
- Tranh mẫu
- Nhạc
* Đồ dùng của trẻ
- Vở
- Màu
1. Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ hát “ Bàn tay”
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
2. Phương pháp ,hình thức tổ chức :
*Quan sát
- Cho trẻ quan sát tranh mẫu và nhận xét :
- Cô có bức tranh gì đây?
- Mũ chú hề có đặc điểm gì?
- Khi xé cô chon giấy màu gì ?
- Cô xé như thế nào ?
- Cô vừa xé vừa giải thích cách xé .Cô chọn giấy màu cô thích . Cô dùng 2 ngón tay của bàn tay ,xé tờ giấy màu thành những bông hoa và lá, rồi cô phết hồ và dán lên trang trí cái mũ .Bức tranh trang trí cái mũ của cô đã hoàn thành xong rồi
*Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ nhắc lại cách cầm giấy màu và tư thế ngồi
- Mời các con cùng cầm giấy lên xé nào
- Cô chú ý nhắc trẻ cách xé ,cách bôi hồ và cách dán
- Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm của mình
- Trẻ thực hiện cô bao quát lớp và giúp đỡ những trẻ còn lúng túng hoàn thành sản phẩm.
*Nhận xét sản phẩm
- Trưng bày sản phẩm của trẻ.
- Các con vừa xé xong bức tranh gì ?
- Con thích tranh nào nhất ? Vì sao?
- Cô cho trẻ giới thiệu bài của mình
3. Kết thúc: - Cô nhận xét giờ học và chuyển hoạt động.