* Kiến thức:
- Trẻ thực hiện các tư thế đi kiễng gót theo hiệu lệnh của cô.
* Kĩ năng:
- Trẻ có kỹ năng đi kiễng gót
- Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng khi chạy
* Thái độ:
- Trẻ hào hứng tập luyện, biết nghe lời cô giáo.
* Đồ dùng của cô
- Sân tập sạch sẽ.
- Trang phục của trẻ gọn gàng.
- Dây thừng, túi cát,…
1. Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Đố bạn”
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Khởi động : Cho trẻ đi theo vòng tròn, đi các kiểu chân sau đó về thành 4 hàng ngang.
* Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Tay: Tay lên cao (2x4) - Bụng: Quay người 2 bên (2x4)
- Chân: Dậm chân tại chân ( 4x4) - Bật: Bật tại chỗ. (2x4)
b. Vận động cơ bản: Chạy 12m
- Giới thiệu bài tập. - Cô làm mẫu lần 1: không giải thích
- Làm mẫu lần 2, phân tích: Tư thế chuẩn bị cô đứng thẳng, hai tay chống hông, chân chụm trước vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh “đi” Cô đúng bằng hai mũi bàn chân và đi kiễng gót về phía trước, sau đó cô đi về cuối hàng đúng chò lượt tập tiếp theo.
- Cho 1 trẻ lên tập cùng cô và nhận xét.
- Lần 2 : cho lần lượt từng trẻ tập. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Lần 3 : Cho nhóm 3,4 trẻ tập.
c. Trò chơi : “ Ném qua dây ”
- Giới thiệu trò chơi, thỏa thuận cách chơi, luật chơi : Cho trẻ ném túi cát qua dây ở phía trước mặt trẻ
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. Sau mỗi lần chơi cô động viên khen ngợi trẻ.
* Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp học 1 – 2 vòng.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét tuyên dương chuyển hoạt động.