I. Mục đích yêu cầu
- Phát triển tư duy chí tưởng tượng cho trẻ khi thể hiện sản phẩm
- Củng cố kỹ năng nhận biết về màu sắc.
- Trẻ nhận biết được dài - ngắn, biết được tròn - không tròn. Biết vẽ được nét xoay tròn theo cở động của bàn tay, biết sử dụng màu để tô vẽ.
- Rèn luyện sự tinh khéo cho đôi bàn tay, kỹ năng cầm bút tô mầu cho trẻ
II. Chuẩn bị
* Chuẩn bị của cô: - Một số cuộn len nhiều màu sắc: Xanh, đỏ, vàng...
- Bảng từ, sáp mầu, giấy A3, giá treo tranh.
* Chuẩn bị của trẻ: - giấy A4, bút chì, sáp màu, bàn ghế đủ cho trẻ.
- Trẻ thuộc bài hát: “Cháu đi mẫu giáo”
III. Hình thức tổ chức
* Trò chuyện : Cho trẻ hát bài “ Cháu đi mẫu giáo”
- Cô cho trẻ quan sát tranh và đàm thoai về chủ đề trường mầm non
- Cô giáo dục trẻ yêu quý trường mầm non
- Cô giới thiệu tên bài: Vẽ những cuộn len màu.
1. Quan sát tranh mẫu:
- Cô cho trẻ tháo cuộn len ra và cùng cuộn lại.
- Hỏi trẻ: Cuộn len có hình gì?
- Giới thiệu cô cùng các con vẽ cuộn len hình tròn.
2. Cô vẽ mẫu:
- Cô vừa vẽ mẫu vừa nói cách vẽ cho trẻ quan sát.
- Cô cho trẻ cầm bút và làm động tác vẽ mẫu trên không.
3. Trẻ thực hiện:
- Cô quan sát, hướng dẫn trẻ thực hiện, động viên khuyến khích để trẻ vẽ đẹp
4. Nhận xét bài
- Cô cho trẻ lên nhận xét sản phẩm
* Trò chuyện : Cho trẻ hát bài “ Cháu đi mẫu giáo”
- Cô cho trẻ quan sát tranh và đàm thoai về chủ đề trường mầm non
- Cô giáo dục trẻ yêu quý trường mầm non
- Cô giới thiệu tên bài: Vẽ những cuộn len màu.
1. Quan sát tranh mẫu:
- Cô cho trẻ tháo cuộn len ra và cùng cuộn lại.
- Hỏi trẻ: Cuộn len có hình gì?
- Giới thiệu cô cùng các con vẽ cuộn len hình tròn.
2. Cô vẽ mẫu:
- Cô vừa vẽ mẫu vừa nói cách vẽ cho trẻ quan sát.
- Cô cho trẻ cầm bút và làm động tác vẽ mẫu trên không.
3. Trẻ thực hiện:
- Cô quan sát, hướng dẫn trẻ thực hiện, động viên khuyến khích để trẻ vẽ đẹp
4. Nhận xét bài
- Cô cho trẻ lên nhận xét sản phẩm
- Cô nhận xét chung tuyên dương khen trẻ.* Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài: “ Cháu đi mẫu giáo”