I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
- Đọc thuộc bài thơ và trả lời một số câu hỏi của cô.
- Trẻ hứng thú, tích cực hưởng ứng tiết học.
II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô, cháu: Băng nhạc.
- Tranh thơ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Cây chổi rơm
Cô cho trẻ quan sát một số hình ảnh cây chổi rơm. Trò chuyện với trẻ về hình dáng và công dụng của cây chổi.
Múa hát: Sợi rơm vàng
Các con hát bài gì?
Sợi rơm vàng dùng để làm gì? (Dệt chổi)
Dệt chổi rơm để làm gì? (Quét nhà)
Có chổi rơm quét nhà thì nhà cửa của các con mới sạch sẽ được.
Giới thiệu bài thơ: Bé tập quét nhà.
* Hoạt động 2: Thơ: Tập quét nhà
Cô cháu mình cùng đọc bài thơ Tập quét nhà nhé.
Cô đọc lần 1: Diễn giải thể hiện nội dung bài thơ.
Cô đọc lần 2: Cô kết hợp, dùng tranh ảnh minh hoạ.
* Trích dẫn đàm thoại
Các con ạ bé tập quét nhà giúp cho mẹ đấy.
Và các con nghe cô đọc và nói xem đây bài thơ gì, do ai sưu tầm?
Em bé trong bài thơ tập làm gì?
Bé quét nhà như thế nào?
* Dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc 1 - 2 lần.
- Thi đua giữa các nhóm tổ cá nhân.
- Cô sửa sai cho trẻ.
- Động viên trẻ đọc.
- Cả lớp đọc lại lần nữa.
* Hoạt động 3: Trò chơi: Tìm đúng yêu cầu của cô
- Cả lớp hát và vận động theo bài Sợi rơm vàng
- Giáo dục trẻ chăm chỉ, biết yêu quý và bảo vệ các đồ dùng.
Kết thúc